Sheraton Saigon Grand Opera Hotel chuẩn bị ra mắt tòa tháp Grand Opera sau nâng cấp toàn diện
Sau 9 tháng tái thiết toàn diện, Sheraton Saigon Grand Opera Hotel sẽ chính thức ra mắt tòa tháp Grand Opera vào giữa tháng 9/2025. Đây là cột mốc chiến lược, đánh dấu sự tái xuất của một trong hai tòa tháp biểu tượng của khách sạn, đồng thời tái khẳng định cam kết nâng tầm trải nghiệm lưu trú cao cấp tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh.
Sheraton Saigon Grand Opera Hotel sẽ chính thức ra mắt tòa tháp Grand Opera vào giữa tháng Chín.
Định hình lại phân khúc du lịch hạng sang
Trong bối cảnh ngành du lịch Việt Nam phục hồi mạnh mẽ, năm 2025 ghi nhận tốc độ tăng trưởng đột phá. 6 tháng đầu năm, Việt Nam đón gần 10,7 triệu lượt khách quốc tế, tăng 20,7% so với cùng kỳ năm trước. Riêng TP. Hồ Chí Minh ghi nhận hơn 3,85 triệu lượt khách quốc tế, tăng 44% (theo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh).
Thị trường khách sạn hạng sang đang chuyển mình mạnh mẽ theo xu hướng “điểm đến trong điểm đến”, nơi mỗi khách sạn không chỉ là nơi lưu trú mà trở thành không gian trải nghiệm toàn diện, kết nối sâu sắc với văn hóa bản địa. Thiết kế mang tính kể chuyện, dịch vụ cá nhân hóa và sự tôn vinh nghệ thuật thủ công truyền thống đang tái định hình chuẩn mực lưu trú hạng sang. Grand Opera Tower được tái thiết để đáp ứng xu thế này, mang đến cho giới thượng lưu một hành trình khám phá bản sắc Sài Gòn thông qua từng chi tiết trong không gian, dịch vụ và trải nghiệm.
Di sản hơn 2 thập kỷ kiến tạo chuẩn mực quốc tế
Khai trương vào ngày 7/5/2003 tại số 88 Đồng Khởi với tên gọi Sheraton Saigon Hotel & Towers, khách sạn đã khẳng định vị thế là một trong những tổ hợp lưu trú quốc tế quy mô lớn nhất tại trung tâm Sài Gòn, với 485 phòng thuộc hai tòa tháp - Main và Grand, cùng hệ thống không gian hội nghị và ẩm thực đẳng cấp. Trong suốt hơn 2 thập kỷ hoạt động, Sheraton Saigon Grand Opera Hotel đã nhận được hàng chục giải thưởng danh giá quốc tế, khẳng định vị thế là lựa chọn hàng đầu cho các đoàn công tác cấp cao và sự kiện MICE quy mô lớn tại TP. Hồ Chí Minh.
Năm 2020 đánh dấu bước khởi đầu cho giai đoạn phát triển mới với việc nâng cấp toàn diện tòa tháp Main – gồm 379 phòng và suites – theo phong cách nội thất đương đại lấy cảm hứng từ hoa sen, biểu tượng văn hóa đặc trưng của Việt Nam. Tiếp nối định hướng nâng tầm thương hiệu, năm 2024, khách sạn chính thức đổi tên thành Sheraton Saigon Grand Opera Hotel, thể hiện sự gắn kết sâu sắc với di sản nghệ thuật của thành phố và mở đường cho dự án tái thiết tòa tháp Grand. Năm 2025, tòa tháp này được tái định danh là Grand Opera Tower, đánh dấu bước chuyển mình toàn diện về thiết kế, dịch vụ và trải nghiệm lưu trú.
Grand Opera Tower – Cuộc tái sinh biểu tượng, định hình khách sạn kể chuyện giữa lòng Sài Gòn
Grand Opera Tower là kết quả của hành trình tái sinh toàn diện tòa tháp Grand – một biểu tượng gắn liền với di sản 22 năm của khách sạn. Được kiến tạo theo triết lý khách sạn kể chuyện, tòa tháp mới kết hợp thiết kế mang tính văn hóa, phát triển bền vững và dịch vụ cá nhân hóa. Lấy cảm hứng từ Nhà hát Thành phố – biểu tượng văn hóa của Sài Gòn – Grand Opera Tower tái định nghĩa chuẩn mực lưu trú hạng sang, nơi mỗi chi tiết đều phản ánh bản sắc địa phương một cách tinh tế.
Ông Julian Wong, Tổng Giám đốc Sheraton Saigon Grand Opera Hotel, chia sẻ: “Grand Opera Tower không chỉ là một tòa tháp mới – đó là sự tái sinh mạnh mẽ, khẳng định cam kết đổi mới không ngừng để đáp ứng nhu cầu trải nghiệm sâu sắc của khách du lịch khi đến TP. Hồ Chí Minh. Đây sẽ là nơi mỗi du khách cảm nhận được linh hồn và bản sắc của Sài Gòn, nơi dịch vụ cá nhân hóa sẽ trở thành thước đo của sự đẳng cấp và tinh tế. Đây chính là cam kết lâu dài của chúng tôi trong việc duy trì vị thế tiên phong trong thị trường khách sạn hạng sang tại Việt Nam”.
Grand Opera Tower sẽ chính thức ra mắt vào giữa tháng 9/2025, như một “khách sạn trong khách sạn” nằm trong tổ hợp Sheraton Saigon Grand Opera Hotel. Với vị trí đắc địa trên đường Đồng Khởi, tòa tháp kỳ vọng trở thành lựa chọn hàng đầu cho giới thượng lưu trong và ngoài nước.
Sheraton Hotels & Resorts với 440 khách sạn nằm ở hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Là thương hiệu toàn cầu nhất trong danh mục các thương hiệu khách sạn xuất sắc của Marriott Bonvoy toạ lạc ở hàng trăm khu vực trung tâm trên thế giới, Sheraton có một di sản phong phú trong việc mang đến cảm giác thân thuộc cho khách hàng, dù họ ở đâu trên thế giới.
Sheraton hiện đang trải qua một cuộc chuyển đổi thương hiệu lớn, tạo nên trải nghiệm đặc trưng cho lữ khách thế hệ mới tại các khách sạn trên toàn cầu. Tầm nhìn mới của Sheraton thể hiện qua thiết kế trực quan, trải nghiệm công nghệ tiên tiến và nâng tầm không gian công cộng và dịch vụ ăn uống lên không gian hội họp linh hoạt.