Ford Việt Nam kỷ niệm 30 năm hiện diện và phát triển tại thị trường Việt Nam
Trong gần 3 thập kỷ đồng hành cùng thị trường ô tô Việt Nam, Ford đã đầu tư hơn 200 triệu USD, khẳng định vị thế là nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) duy nhất và lớn nhất của Mỹ trong ngành. Khoản đầu tư này góp phần củng cố mối quan hệ hợp tác kinh tế chặt chẽ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong lĩnh vực công nghiệp ô tô.
Ngày 15/8, Ford Việt Nam kỷ niệm 30 năm hiện diện và phát triển tại thị trường Việt Nam với sự kiện ra mắt mẫu Ford Territory phiên bản mới và giới thiệu mẫu xe thuần điện đầu tiên của Ford – Mustang Mach-E.
Nhân dịp này, Ford hợp tác cùng hệ thống Đại lý và Ford Philanthropy để triển khai sáng kiến trách nhiệm xã hội toàn cầu mới mang tên Building Together. Chương trình này củng cố cam kết của Ford trong việc phát triển cộng đồng và tạo ra những thay đổi tích cực tại Việt Nam.
“Kể từ năm 1995, khi trở thành hãng xe Mỹ đầu tiên đầu tư vào Việt Nam, Ford đã bền bỉ hiện diện như một minh chứng sống động cho cam kết sâu sắc với thị trường đầy tiềm năng này. Hôm nay, cam kết ấy mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
Chúng tôi tự hào giới thiệu không chỉ một, mà hai mẫu xe mới đầy cuốn hút tới khách hàng Việt Nam, trong đó có mẫu xe thuần điện Mustang Mach-E. Đây không chỉ là giới thiệu sản phẩm mới, mà còn là lời khẳng định niềm tin của chúng tôi vào một tương lai sôi động và đầy hứng khởi cho Ford tại Việt Nam, thúc đẩy đổi mới và di chuyển bền vững.” Ông Jeff Marentic, Chủ tịch Ford International Markets Group chia sẻ.
Ba mươi năm kiến tạo dấu ấn
Ford Việt Nam đã đầu tư hơn 200 triệu USD trong ba thập kỷ qua, bao gồm khoản đầu tư 82 triệu USD mở rộng nhà máy lắp ráp Hải Dương vào năm 2022, tăng gấp ba công suất lên 40.000 xe/năm.
Nhà máy Hải Dương hiện có hơn 1.200 lao động, 90% là người lao động địa phương với 20% là lao động nữ. Tại hệ thống 56 đại lý và chi nhánh, Ford đã tạo ra gần 7.000 việc làm trực tiếp và gián tiếp, đóng góp mạnh mẽ cho sự phát triển ngành ô tô Việt Nam.
Ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam phát biểu tại lễ kỷ niệm
Chiến lược phát triển sản phẩm của Ford luôn dựa trên nhu cầu thị trường và xu hướng di chuyển, từ những mẫu xe biểu tượng ban đầu như Laser và EcoSport, đến các sản phẩm chủ lực hiện nay như Ranger, Everest, Transit và Territory.
Tới nay, 3 trong số 4 sản phẩm chủ lực của Ford dẫn đầu phân khúc của mình. Ranger thống lĩnh phân khúc bán tải, Transit dẫn đầu xe thương mại, và Everest nằm trong top SUV cỡ trung được yêu thích. Territory nhanh chóng trở thành mẫu SUV đô thị hạng C bán chạy thứ hai trong phân khúc kể từ khi ra mắt.
Việt Nam là thị trường đầu tiên triển khai dịch vụ sửa chữa lưu động 4 giờ hoặc miễn phí, hiện đã có tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Ford cũng liên tục đầu tư vào hạ tầng kỹ thuật số và giải pháp di chuyển như ứng dụng FordPass, giúp khách hàng quản lý trải nghiệm sở hữu xe một cách thuận tiện.
Ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam cho biết, bên cạnh sản phẩm chất lượng, Ford cam kết mang đến cho khách hàng trải nghiệm sở hữu theo quy chuẩn toàn cầu và hơn thế nữa. Cột mốc 30 năm là minh chứng cho hành trình bền bỉ của Ford tại Việt Nam, đồng thời là bàn đạp để chúng tôi bước vào tương lai với những bước tiến mạnh mẽ hơn.
"Chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy đổi mới, nâng cao trải nghiệm khách hàng, và đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam. Đam mê sẽ luôn là động lực cho mọi nỗ lực của chúng tôi từ phát triển sản phẩm, dịch vụ đột phá đến hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng”, ông Ruchik Shah nhấn mạnh.
Sáng kiến “Cùng nhau xây đắp”
Việt Nam trở thành thị trường đầu tiên ngoài Bắc Mỹ triển khai sáng kiến toàn cầu “Cùng nhau Xây đắp” (“Building Together”)
Việt Nam trở thành thị trường đầu tiên ngoài Bắc Mỹ triển khai sáng kiến toàn cầu “Cùng nhau Xây đắp” (“Building Together”), chương trình kết hợp giữa Ford Philanthropy, Ford và mạng lưới đại lý trong nỗ lực chung tay hỗ trợ cộng đồng. Sáng kiến cũng khuyến khích các câu lạc bộ chủ xe Ford, các tổ chức phi lợi nhuận và tình nguyện viên cùng góp sức mang đến những đóng góp thiết thực và bền vững cho xã hội.
“Tại Việt Nam, chúng tôi sẽ hợp tác với AIP Foundation, một tổ chức cộng đồng đã hoạt động từ năm 1999, để triển khai các chương trình đào tạo an toàn và hỗ trợ cộng đồng nâng cao khả năng phòng chống, ứng phó thiên tai. Chúng tôi cũng sẽ tài trợ học bổng thông qua Chương trình Kỹ thuật viên Ô tô Ford, đào tạo thế hệ kỹ thuật viên tương lai”, bà Mary Culler, Chủ tịch Ford Philanthropy chia sẻ.
Đồng thời trong chương trình, Ford ra mắt nền tảng Ford Volunteer Hub, nơi nhân viên Ford Việt Nam có thể tìm kiếm và đăng ký các hoạt động thiện nguyện, lan tỏa tinh thần sẻ chia.
Hướng tới hành trình 30 năm tiếp theo, Ford giới thiệu hai mẫu xe Ford Territory phiên bản mới và Mustang Mach-E huyền thoại, khẳng định cam kết đổi mới và nâng cao trải nghiệm người dùng. Cả 2 mẫu xe này sẽ chính thức bàn giao tới khách hàng ra tại Việt Nam vào cuối tháng 9/2025, mở rộng phổ sản phẩm và khởi đầu hành trình điện hóa của Ford tại Việt Nam, thể hiện cam kết đổi mới và phát triển trong thị trường.