Mẫu SUV đi xa nhất thế giới chốt giá quy đổi hơn 600 triệu đồng: Ngang ngửa Santa Fe, sáng cửa về VN
Đây là một trong những cái tên 'sáng cửa' nhất trong dải sản phẩm mà Chery có thể lựa chọn để đưa về Việt Nam.
Vào ngày 20/7 vừa qua, Chery công bố mẫu SUV hybrid sạc điện của họ là Fulwin T10 đã thiết lập kỷ lục Guinness mới cho "quãng đường di chuyển xa nhất của một mẫu SUV hybrid sạc điện với bình nhiên liệu cùng pin sạc đầy" với con số ấn tượng lên tới 2.100 km.
Xe đã chính thức ra mắt thị trường Trung Quốc vào ngày 25/7, đồng thời giá bán của xe cũng được công bố. Theo đó, Fulwin T10 có giá từ 189.900 NDT ( quy đổi khoảng 662 triệu đồng) với phiên bản 210 Premium Edition.
Thông tin chi tiết về Chery Fulwin T10 được Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc (MIIT) công bố bao gồm hình ảnh và thông số kỹ thuật.
Theo đó, Chery Fulwin T10 có cùng chiều dài cơ sở 2820 mm với Chery Tiggo 9 và Fulwin T9.
Tuy nhiên, chiều dài tổng thể của T10 lại lớn nhất, đạt 4850 mm, so với 4820 mm của Tiggo 9 và 4795 mm của Fulwin T9. Chiều rộng của cả ba xe đều là 1930 mm. T10 sở hữu chiều cao 1712 mm, cao hơn Tiggo 9 nhưng thấp hơn Fulwin T9. Với kích thước này, T10 được định vị là mẫu SUV hàng đầu của ông lớn ngành xe Trung Quốc.
Những thông số này của T10 ngang ngửa với một chiếc SUV cỡ D như Hyundai Santa Fe (4.785 x 1.900 x 1.685 mm).
Bên cạnh đó, Fulwin T10 còn có hệ thống hỗ trợ lái xe thông minh L2.5, vận hành thông qua các radar đặt ở đầu và đuôi xe. Hệ thống này hỗ trợ theo dõi tình trạng mệt mỏi của tài xế, cảnh báo mở cửa, giám sát điểm mù, cảnh báo va chạm phía sau, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và hỗ trợ di chuyển khi kẹt xe.
Khoang nội thất của Fulwin T10 có 2 tùy chọn màu, bao gồm Elegant Twilight Purple và Stylish Mountain Mist Green, với da là vật liệu bọc chủ đạo. Cụm màn hình kép bao gồm màn hình giải trí trung tâm kích thước 12,3 inch nối liền với một màn hình sau vô lăng có cùng kích thước.
Khác với T9 có 5 hoặc 7 chỗ ngồi, Fulwin T10 chỉ có sẵn phiên bản 5 và 6 chỗ. Khách hàng có thể lựa chọn các phiên bản với la-zăng 18, 19 và 20 inch. Theo danh sách của MIIT, có hai phiên bản T10, một là phiên bản tiêu chuẩn và một là phiên bản cao cấp hơn. Phiên bản tiêu chuẩn nặng 1935 kg và chỉ có 5 chỗ ngồi. Trong khi đó, phiên bản cao cấp nặng 2028 kg cho bản 5 chỗ và 2069 kg cho bản 6 chỗ.
Fulwin T10 được trang bị hệ thống hybrid C-DM Kungpeng Super Performance Electric Hybrid của Chery, bao gồm động cơ SQRH4J15 dung tích 1499 cc, mô-tơ điện nam châm vĩnh cửu và hộp số 1DHT. Động cơ 1.5T có công suất tối đa 115 kW và mô-men xoắn cực đại 220 Nm, trong khi động cơ điện cho công suất 150 kW và mô-men xoắn 310 Nm. MIIT cho biết xe sử dụng pin lithium (NCM) tam nguyên của CATL nhưng không công bố thêm thông tin chi tiết.
Về thiết kế, Chery Fulwin T10 vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế của dòng Fulwin. Phần đầu xe khá giống với Fulwin T9 nhưng sử dụng nhiều đường nét trang trí theo chiều dọc trên lưới tản nhiệt hơn. Ngoài ra, xe có thể có thêm tùy chọn lưới tản nhiệt mở giống như trên xe động cơ đốt trong truyền thống.
Tập đoàn Chery, một trong những "ông lớn" của ngành xe Trung Quốc sở hữu thương hiệu xe năng lượng mới Omoda & Jaecoo.
Omoda & Jaecoo và tập đoàn Geleximco của Việt Nam đã ký hợp đồng liên doanh và hợp tác xây dựng nhà máy tại Thái Bình ngày 4/4/2024.
Mới đây, theo nguồn tin từ Znews, tập đoàn Chery có thể sẽ sử dụng các mẫu PHEV vốn có lợi thế về phạm vi hoạt động đế “chinh phục” khách hàng Việt Nam. Và nhiều khả năng Fulwin T10 sẽ là cái tên 'sáng cửa' nhất trong dải sản phẩm mà Chery lựa chọn.