Giới trẻ Hàn Quốc ưa chuộng đồ uống không cồn
Theo The Korea Times, bia không cồn đang ngày càng trở thành một cụm từ thông dụng tại Hàn Quốc khi giới trẻ chuyển sang lựa chọn đồ uống lành mạnh hơn.
Xu hướng này phản ánh sự thay đổi trong văn hóa uống rượu của người tiêu dùng trẻ tuổi (từ 20 đến 30 tuổi) ở Hàn Quốc khi họ tìm đến các đồ uống lành mạnh hơn để tránh tình trạng say xỉn quá mức và cảm giác khó chịu sau khi tỉnh rượu.
Để đáp ứng xu hướng này, các công ty bia của Hàn Quốc đã bắt đầu giới thiệu các sản phẩm không cồn ở thị trường trong nước và nước ngoài.
![]() |
Ảnh minh họa: vietair.com.vn |
Lotte Chilsung Beverage, 1 trong 3 hãng bia hàng đầu Hàn Quốc, đã tung ra dòng sản phẩm mới Kloud Non Alcoholic, với hàm lượng cồn dưới 1% nhưng vẫn giữ nguyên hương vị của bia Kloud nguyên bản.
Còn Oriental Brewery, một hãng bia lớn khác tại Hàn Quốc, vốn nổi tiếng với thương hiệu Cass, vào tháng 11-2024 đã giới thiệu sản phẩm Cass Lemon Squeeze 0.0, chỉ chứa 0,05% nồng độ cồn. Trong khi đó, Jeju Beer Company, nhà máy bia thủ công lớn nhất của đất nước, cũng đã bắt đầu tập trung tiếp thị các sản phẩm không cồn. Sau khi tung ra thị trường hai sản phẩm không cồn là Jeju Nouveau và Jeju Nouveau Mango, công ty này còn có kế hoạch giới thiệu thêm 3 sản phẩm không cồn mới trong năm nay. Công ty sẽ ngừng sản xuất các sản phẩm bia thông thường có hiệu suất bán hàng thấp nhất và thay thế chúng bằng các sản phẩm không cồn để tăng năng lực sản xuất.
Theo nhà phân tích thị trường Euromonitor International, thị trường bia không cồn tại Hàn Quốc được định giá ở mức 41,5 tỷ won (28,5 triệu USD) vào năm 2021. Thị trường này đã tăng hơn 55%, đạt 64,4 tỷ won vào năm 2023 và dự kiến sẽ đạt 100 tỷ won vào năm 2027.
Bia không cồn là xu hướng mới nổi trên thị trường đồ uống toàn cầu. Dự kiến loại bia này chiếm 10% toàn bộ thị trường rượu bia ở Nhật Bản và 7% ở Đức. Tại Mỹ, doanh số bán bia không cồn vào năm 2023 tăng gần gấp 3 lần so với năm 2019. Một quan chức của Jeju Beer cho biết: "Bia không cồn đang là xu hướng toàn cầu, không chỉ giới hạn ở Hàn Quốc". Công ty này hiện xuất khẩu sang hơn 20 quốc gia, trong đó có Trung Quốc, Nhật Bản, Nga và Hà Lan.
DƯƠNG NGUYỄN