‘Rót’ hơn 44 tỷ đồng sửa chữa cầu vượt biển dài nhất Việt Nam
Ngày 21/8, UBND tỉnh Bình Định cho biết, lãnh đạo tỉnh đã có ý kiến về việc chủ trương sửa chữa hư hỏng cầu Thị Nại, TP. Quy Nhơn.
Cầu Thị Nại - cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam. (Ảnh: Dũng Nhân).
Theo đó, giao Sở Giao thông vận tải ( GTVT) chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện các bước hồ sơ, thủ tục theo quy định để thực hiện việc sửa chữa hư hỏng cầu Thị Nại , tuyến Quy Nhơn - Nhơn Hội trong giai đoạn năm 2023 - 2024, với tổng kinh phí khoảng 44,6 tỷ đồng.
Trong đó, giai đoạn 1 sửa chữa các vết nứt, vỡ kết cấu bê tông trụ, dầm dẫn cầu Thị Nại (dự kiến sửa chữa 11 nhịp, 13 trụ hư hỏng nặng có ảnh hưởng đến khả năng chịu lực của cầu và hệ thống an toàn giao thông) với kinh phí khoảng 14,9 tỷ đồng, thời gian triển khai thực hiện trong năm nay.
Giai đoạn 2 sửa chữa vết nứt, vỡ kết cấu bê tông mố trụ, dầm dẫn, xử lý lún đường đầu cầu, khe co giãn, thoát nước và hệ thống an toàn giao thông cầu Thị Nại với kinh phí khoảng 29,7 tỷ đồng; thời gian thực hiện trong năm 2023-2024 (năm 2023 triển khai công tác chuẩn bị đầu tư dự án).
Lãnh đạo tỉnh Bình Định cũng giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở GTVT và các đơn vị có liên quan đề xuất kinh phí đầu tư xây dựng sửa chữa hư hỏng cầu Thị Nại, tuyến Quy Nhơn - Nhơn Hội trong giai đoạn năm 2023-2024, báo cáo UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo thực hiện trước ngày 30/8.
Cầu Thị Nại hay cầu Nhơn Hội dài gần 7 km nối TP. Quy Nhơn với Khu Kinh tế Nhơn Hội. Cây cầu được khánh thành vào cuối năm 2006, dài 2.477 m, rộng 14,5 m, trọng tải 80 tấn gồm 54 nhịp, có tổng đầu tư hơn 363,6 tỷ đồng.