Tháng 2, thị trường ô tô Việt Nam tăng trưởng trở lại
Doanh số bán hàng của thị trường ô tô Việt Nam đã tăng trưởng trở lại trong tháng 2, với 21.606 xe, tăng 14% so với tháng 1.
Theo số liệu từ Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 2, có 21.606 xe được bán ra trên toàn thị trường, tăng 14% so với tháng đầu năm và tăng mạnh 86% so với cùng kỳ năm 2024.
Trong đó, xe thương mại tăng trưởng mạnh nhất (6.775 chiếc), tăng 56% so với tháng trước; nhóm xe du lịch đạt sản lượng bán ra 14.549 chiếc, tăng 2,5%.
Ngược lại, nhóm xe chuyên dụng sụt giảm 17%, chỉ đạt 282 chiếc bán ra.
![]() |
VinFast VF3 là mẫu xe bán chạy nhất tháng 2-2025. Ảnh: tuoitre.vn |
Xét về nguồn gốc, ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước (CKD) đã ghi dấu ấn với tỷ lệ tăng trưởng 21% (11.067 chiếc bán ra); ô tô nhập khẩu nguyên chiếc (CBU) tăng nhẹ 8%, với tổng cộng 10.539 xe bán ra.
Liên doanh Hyundai - TC Motor cho biết, đã bán ra thị trường 3.022 ô tô trong tháng 2, tương đương tháng đầu năm. Trong khi đó, VinFast cũng thông báo đã bàn giao tổng cộng 12.500 ô tô điện đến tay khách hàng cùng thời gian này.
Như vậy, cộng dồn số liệu của VAMA, Hyundai và VinFast, toàn thị trường ô tô Việt Nam đã tiêu thụ 37.128 chiếc trong tháng 2, tăng 16,1% so với tháng trước. Lũy kế 2 tháng đầu năm 2025, thị trường tiêu thụ tổng cộng 69.095 ô tô.
Thị trường Việt Nam đang dần vượt qua giai đoạn thấp điểm của sức mua sau Tết Nguyên đán. Một số chuyên gia trong ngành nhận định rằng, có thể từ cuối quý I-2025, sức mua ô tô sẽ tiếp tục hồi phục, từ đó lượng xe tiêu thị toàn thị trường kỳ vọng sẽ tăng trưởng tốt hơn.
TẠ TUẤN