Doanh nghiệp Việt Nam kỳ vọng hợp tác với doanh nghiệp tỉnh Chungnam Hàn Quốc
Các doanh nghiệp mua hàng Việt Nam và doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Chungnam Hàn Quốc tham gia giao thương trực tuyến trong tuần từ ngày 5-8/8/2022 do Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc - KOTRA Hà Nội tổ chức đều bày tỏ sự hài lòng và kỳ vọng vào những hợp tác hiệu quả hứa hẹn trong thời gian tớ
Tỉnh Chungnam đã và đang trở thành vùng kinh tế trọng điểm mới nổi của đất nước Hàn Quốc, ngày càng góp phần tích cực vào thặng dư thương mại của nước này.
Đến với Tuần Giao thương Trực tuyến từ ngày 5-8/9/2022, doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh Chungnam tập trung giới thiệu các sản phẩm có thế mạnh được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên bao gồm: mỹ phẩm - thiết bị làm đẹp, trái cây - thực phẩm - đồ uống dinh dưỡng; vật tư - thiết bị công nghiệp. Đây là những sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cao đã và đang được sử dụng phổ biến tại Hàn Quốc và được xuất khẩu đến nhiều nước trên thế giới.
Doanh nghiệp Việt Nam giao thương trực tuyến với doanh nghiệp tỉnh Chungnam Hàn Quốc |
Tại Tuần Giao thương Trực tuyến này, 22 doanh nghiệp mua hàng Việt Nam đã tìm được thêm các nhà cung cấp Hàn Quốc tiềm năng.
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Công ty TNHH IDP - tham gia giao thương cho biết: “Thông qua sự kết nối của KOTRA Hanoi, tại sự kiện này chúng tôi có cơ hội tiếp cận thêm nhà cung cấp Hàn Quốc. Sản phẩm ống dây hơi của Công ty Công nghiệp Hongil đạt chất lượng và quy cách phù hợp với nhu cầu của Việt Nam. Chúng tôi đang trao đổi về giá sản phẩm để đi đến ký kết hợp đồng nhập khẩu trong thời gian tới”.
“Chúng tôi có nhiều năm kinh doanh về sản phẩm dành cho mẹ và bé của Nhật Bản. Tuy nhiên, đây là cơ hội tốt để chúng tôi mở rộng đối tác nhà cung cấp Hàn Quốc. Chúng tôi đang trao đổi về hàng mẫu của Công ty TierCorporation trước khi tiến hành các giao dịch thương mại chính thức. Chúng tôi đánh giá cao chất lượng sản phẩm của Hàn Quốc”, chị Nguyễn Thị Thúy - Phòng Mua hàng của Công ty TNHH Phân phối SNB cho biết.
Được biết trong tuần giao thương này, gần 50 cuộc giao thương trực tuyến đã được Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA Hanoi) thực hiện thành công. Như vậy là sao thời gian bị gián đoạn do dịch bện, doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc đã và đang rất tích cực tăng cường trao đổi thương mại.
Để các cuộc giao thương trực tuyến đạt hiệu quả cao nhất, KOTRA Hanoi đã tích cực giới thiệu và tư vấn chi tiết các sản phẩm tới từng doanh nghiệp Việt Nam thông qua catalogue và video quảng bá. Các buổi làm việc cũng được thực hiện thông qua sự hỗ trợ phiên dịch Việt-Hàn.