Ba thập kỷ gắn bó: Nestlé Việt Nam củng cố vị thế tại thị trường Việt Nam
Với khoản đầu tư mới, Nestlé tiếp tục thể hiện cam kết dài hạn nhằm tạo ra giá trị bền vững cho người tiêu dùng, cộng đồng và môi trường.
Gắn bó và phát triển cùng Việt Nam
Vừa qua, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam. Nhân dịp này, công ty công bố khoản đầu tư gần 1.900 tỷ đồng để mở rộng Nhà máy Nestlé Trị An tại tỉnh Đồng Nai, nâng tổng mức đầu tư cho nhà máy này trong giai đoạn 2024–2025 lên hơn 4.300 tỷ đồng. Với vốn đầu tư lũy kế lên gần 20.200 tỷ đồng, Nestlé tiếp tục khẳng định cam kết dài hạn và vị thế vững chắc tại thị trường Việt Nam.
Nestlé Trị An hiện là một trong những nhà máy chế biến cà phê hiện đại nhất của tập đoàn trên toàn cầu. Việc mở rộng quy mô sản xuất không chỉ phục vụ nhu cầu trong nước mà còn nâng cao giá trị gia tăng cho nông sản Việt, đặc biệt là cà phê, góp phần đưa hạt cà phê Việt Nam vươn tầm thế giới.
Nhà máy Nestlé Trị An được đầu tư dây chuyền sản xuất với công nghệ hiện đại
Kể từ khi chính thức hoạt động năm 1995, Nestlé Việt Nam đã không ngừng đồng hành cùng sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Với gần 2.300 nhân viên và 4 nhà máy trên cả nước, công ty theo đuổi triết lý "Tạo giá trị chung", kết hợp mục tiêu kinh doanh với trách nhiệm xã hội, nhằm tạo ra tác động tích cực cho con người, cộng đồng và môi trường.
Tại lễ kỷ niệm, Nestlé Việt Nam vinh dự đón nhận Bằng khen từ Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường vì những đóng góp nổi bật trong giai đoạn 2019–2024. Đồng thời, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cũng trao tặng bằng khen nhằm ghi nhận sự đồng hành bền bỉ của Nestlé trong quá trình phát triển địa phương.
Ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi tự hào khi được đồng hành cùng sự phát triển của Việt Nam trong ba thập kỷ qua. Với khoản đầu tư mới, Nestlé tiếp tục thể hiện cam kết dài hạn nhằm tạo ra giá trị bền vững cho người tiêu dùng, cộng đồng và môi trường. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào nguồn nhân lực, công nghệ, chuyển đổi số và tăng trưởng xanh để cùng Việt Nam vươn lên mạnh mẽ trong giai đoạn tới.”
Là doanh nghiệp FDI tiên phong trong lĩnh vực nông nghiệp bền vững, Nestlé Việt Nam đã triển khai chương trình NESCAFÉ Plan từ năm 2011 nhằm hỗ trợ nông dân trồng cà phê theo hướng bền vững. Đến nay, chương trình đã đồng hành cùng hơn 21.000 hộ nông dân, giúp giảm từ 40–60% lượng nước tưới, giảm 20% phân bón hóa học và tăng thu nhập từ 30–150% nhờ mô hình xen canh. Bên cạnh đó, chương trình đã đào tạo hơn 467.000 nông dân, cung cấp hơn 86 triệu cây giống kháng bệnh, góp phần tái canh và nâng cao chất lượng hạt cà phê Việt Nam.
Trong lĩnh vực dinh dưỡng và sức khỏe cộng đồng, Nestlé triển khai nhiều chương trình dài hạn, tiêu biểu như “Năng động Việt Nam” khuyến khích trẻ em vận động và sống lành mạnh. Chỉ trong 5 năm gần đây, chương trình đã thu hút hơn 20,7 triệu trẻ em tại 49 tỉnh, thành tham gia hoạt động thể chất, đồng thời cung cấp 4,9 triệu khẩu phần dinh dưỡng bổ sung vi chất phù hợp với nhu cầu của trẻ em Việt Nam.
Song song với đó, chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” triển khai từ năm 2020 nhằm nâng cao kiến thức dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ phụ nữ nông thôn khởi nghiệp, tăng thu nhập và thích ứng với chuyển đổi số. Tính đến nay, chương trình đã hiện diện tại 18 tỉnh thành, góp phần cải thiện thu nhập cho hơn 25.000 phụ nữ và nâng cao chất lượng sống cho gần 2 triệu hộ gia đình.
Tương lai thịnh vượng, bao trùm và xanh hóa
Nestlé Việt Nam cũng đặt mục tiêu phát triển xanh và tuần hoàn làm trọng tâm trong hoạt động sản xuất. Kể từ năm 2015, tất cả các nhà máy của công ty đều đạt chuẩn “Không chất thải chôn lấp”. Nestlé cũng triển khai hàng loạt sáng kiến bảo vệ môi trường như giảm thiểu bao bì nhựa, sử dụng nhựa PE tái sinh, thay ống hút nhựa bằng ống hút giấy đạt chứng chỉ FSC, và phát triển bao bì đơn lớp dễ tái chế.
Công ty cũng tích cực tham gia nâng cao nhận thức cộng đồng thông qua các chiến dịch “Nói không với nhựa dùng một lần”, “Thu gom và phân loại bao bì đã qua sử dụng”, cùng các chương trình truyền thông giáo dục về môi trường và tiêu dùng bền vững.
Ba thập kỷ hoạt động tại Việt Nam là một hành trình không ngừng nỗ lực để Nestlé trở thành đối tác phát triển tin cậy và đồng hành cùng chính phủ, doanh nghiệp và người dân trên con đường xây dựng một tương lai bền vững. Với các sáng kiến toàn diện trong sản xuất, dinh dưỡng, môi trường và cộng đồng, Nestlé Việt Nam tiếp tục đóng vai trò tiên phong trong việc hiện thực hóa các mục tiêu phát triển bền vững quốc gia.
“Không chỉ là sự mở rộng đầu tư, đây còn là lời cam kết mạnh mẽ của Nestlé về việc gắn bó lâu dài với Việt Nam – một thị trường trọng điểm và đầy tiềm năng” ông Binu Jacob khẳng định và cho biết “Chúng tôi mong muốn tiếp tục đóng góp thiết thực cho cộng đồng, nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt và cùng đất nước vươn tới tương lai thịnh vượng, bao trùm và xanh hóa”.