Top những mẫu B-SUV ‘ngon’ nhất hiện nay: VinFast VF 6 không có đối thủ
Phân khúc B-SUV luôn nhận được nhiều sự quan tâm tại Việt Nam. Thậm chí, doanh số của nhóm xe này thường nằm trong top đầu thị trường. Với chỉ từ hơn 500 triệu đồng, khách hàng Việt có hàng loạt lựa chọn từ xe thuần điện đến truyền thống.
VinFast VF 6: khó cưỡng với mức giá quá tốt cho mẫu xe nhiều công nghệ
Đến tay khách hàng Việt Nam từ tháng 12 năm ngoái, VinFast VF 6 lập tức để lại dấu ấn trên thị trường. Theo nhiều tư vấn bán hàng tại Hà Nội, B-SUV này là mẫu xe được rất nhiều khách hàng quan tâm.
Hiện tại, khách hàng được tặng 6% giá trị xe, 10 triệu đồng vào tài khoản khách hàng thân thiết Vinclub, sạc pin miễn phí 1 năm tại trụ của V-Green (áp dụng đến hết 30/6/2025), gửi xe miễn phí tại các điểm thuộc Vingroup. Tuy nhiên, VinFast cho khách hàng quy đổi toàn bộ ưu đãi này thành tiền trừ vào giá xe nếu muốn. Do đó, mức ưu đãi cho các mẫu VF 6 có thể lên đến 108 triệu đồng.
Đồng nghĩa với việc VF 6 hiện có giá chỉ từ khoảng 580 triệu đồng. Số tiền cần để lăn bánh mẫu B-SUV này tại Hà Nội là khoảng 602 triệu đồng, thậm chí, khách hàng tại các địa phương khác chi phí lăn bánh chỉ khoảng 583 triệu đồng.
VF 6 có hàng loạt trang bị nổi trội so với đối thủ cùng phân khúc như hệ thống treo sau đa liên kết, gói công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến gồm hệ thống cảnh báo va chạm trước, hỗ trợ phanh khẩn cấp, ga tự động thích ứng, camera 360, cảnh báo điểm mù… đây là loạt trang bị mà người dùng muốn tận hưởng phải tìm đến các dòng xe ở phân khúc C-SUV. Thậm chí, phiên bản thấp của một số mẫu xe xăng cỡ C cũng không có lượng trang bị dồi dào như VF 6.
Với lợi thế của xe điện, B-SUV VinFast cũng là xe mạnh nhất phân khúc kể cả ở phiên bản 6S. Trên phiên bản VF 6 Plus, hãng xe Việt trang bị động cơ công suất 201 mã lực, mô-men xoắn cực đại 310 Nm, những thông số này mạnh hơn nhiều dòng xe ở phân khúc C-SUV.
Mazda CX-3: vẫn dừng ở mức kỳ vọng
Thiết kế không nhiều điểm nhấn khi giữ nguyễn DNA của Mazda suốt nhiều năm qua, trang bị không nổi trội so với đối thủ cùng phân khúc khiến doanh số của CX-3 khá nhạt nhoà.
Mẫu xe Nhật Bản được trang bị động cơ Skactiv-G 1.5, công suất 110 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm, bằng khoảng 1/2 so với mẫu B-SUV của VinFast.
Hyundai Creta: trang bị “đuối” hơn đối thủ
So với các đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc, Creta có phần đuối hơn ở mặt trang bị, các chế độ hỗ trợ lái của dòng xe này ít hơn thiếu một số tính năng hữu dụng như ga tự động thích ứng.
Creta sử dụng động cơ SmartStream G1.5 công suất 115 mã lực, mô-men xoắn cực đại 144 Nm, sàn sàn mẫu Mazda CX-3 và kém khá xa VF 6.
Mitsubishi Xforce: “tốt nước sơn” nhưng chưa “tốt gỗ”
Dù có mức giá không hề rẻ nhưng trang bị trên Xforce bị đánh giá là tối giản. Mẫu SUV này chỉ có một phiên bản động cơ 1.5L, công suất 104 mã lực, mô-men xoắn cực đại 141 Nm, hộp số tự động vô cấp CVT. Đây là những thông số có phần thua thiệt so với các mẫu xe xăng cùng phân khúc và thậm chí là “tí hon” nếu so với những mẫu xe dẫn đầu như VF 6.
Phân khúc B hiện tại có khá nhiều lựa chọn, tuy nhiên cuộc chơi khốc liệt chỉ dành chỗ cho dòng xe được đầu tư mạnh mẽ cả về thiết kế lẫn trang bị. VinFast VF 6 với loạt tính năng hiện đại, tiện nghi vượt tầm giá cùng mức giá dễ tiếp cận trở thành lựa chọn nổi bật nhất phân khúc.