Sau DN dịch vụ hàng không siêu lợi nhuận ở Tân Sơn Nhất, Công ty của "vua hàng hiệu" Jonathan Hạnh Nguyễn tiếp tục trở thành cổ đông lớn của DN tương tự ở Nội Bài
Những doanh nghiệp nhà ông Johnathan Hạnh Nguyễn hiện sở hữu tổng cộng 45% vốn của Sasco và 30% vốn nhà ga quốc tế sân bay Cam Ranh.
Công ty TNHH Thời trang và Mỹ phẩm Âu Châu (ACFC) vừa công bố việc trở thành cổ đông lớn của CTCP Dịch vụ Hàng không Sân bay Nội Bài (Nasco). Cụ thể, ACFC đã mua hơn 900.000 cổ phiếu NAS vào ngày 18/7 để sở hữu 10,38% vốn của Nasco.
Rất có thể ACFC đã nhận chuyển nhượng số cổ phần trên từ ông Đỗ Hữu Nghĩa, cổ đông lớn thứ hai của Nasco. Cụ thể, trong ngày 18/7 ông Đỗ Hữu Nghĩa cũng đã hoàn tất bán hơn 900.000 cổ phiếu, hạ sở hữu từ 10,38% về còn 0%.
Tuy nhiên, ACFC sẽ không phải là cổ đông lớn duy nhất của Nasco. Hiện Nasco đang là công ty con của Vietnam Airlines khi hãng hàng hàng không này đang sở hữu 51% vốn của Nasco. Ngoài ra, Nasco còn một cổ đông lớn khác là Taseco Group khi doanh nghiệp nghiệp này sở hữu 6% vốn.
Trong hệ sinh thái của"ông vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn, ACFC là nhà phân phối những thương hiệu tầm trung-cao cấp như Tommy Hilfiger, GAP, Levi's, Diesel, Mango, Nike...
Đặc biệt, ACFC hiện cũng đang là một cổ đông lớn của một công ty Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco, UPCoM: SAS) khi sở hữu 15,29% vốn. Không chỉ ACFC, những doanh nghiệp nhà ông Johnathan Hạnh Nguyễn hiện sở hữu tổng cộng 45% vốn của SAGS.
Về phía Nasco, tiền thân là doanh nghiệp Nhà nước mang tên Công ty Dịch vụ Cụm cảng Hàng không sân bay miền Bắc, được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 01/7/1993. Ngành nghề kinh doanh chính gồm: Vận tải hành khách; Dịch vụ vận tải mặt đất; vận chuyển hàng hóa;...